So sánh sản phẩm

Tiêu chuẩn sóng Carton

Tiêu chuẩn sóng Carton

Giấy Carton là thành phần chính của những chiếc thùng Carton - công cụ đắc lực của ngành đóng gói, bảo quản hàng hoá trong nước và xuất khẩu. Một chiếc thùng đạt chuẩn phụ thuộc vào loại giấy Carton nhưng thứ quyết định chất lượng giấy chính là những lớp sóng cấu thành. Như vậy, tiêu chuẩn sóng Carton như thế nào thì mới được đánh giá tối ưu?

tiêu chuẩn sóng carton
Những chiếc thùng Carton sau khi được lắp ráp hoàn chỉnh từ bìa giấy Carton

Sóng Carton là gì?

Sóng Carton là thành phần không thể thiếu để tạo nên một tấm bìa Carton hoàn chỉnh. Đó là chính những lớp gợn sóng theo biểu đồ hình sin, khi nằm xen kẽ với các lớp giấy phẳng sẽ góp phần tạo nên sự dẻo và chắc cho tấm bìa. Vì có hình thù nhấp nhô như những con sóng mà người ta gọi lớp cấu tạo này là lớp sóng.

Tiêu chuẩn sóng Carton

Tuỳ vào công dụng của thùng giấy Carton mà các tấm giấy được phân thành nhiều loại khác nhau, phụ thuộc vào các lớp giấy tạo nên. Trên thị trường hiện nay, tiêu chuẩn sóng Carton được phân loại thành nhiều lớp như 2 lớp, 3 lớp, 5 lớp, 7 lớp và có khi lên đến 9 lớp. Thùng Carton 2, 3 lớp được dùng để đóng gói những sản phẩm, hàng hoá có khối lượng nhỏ, tải trọng thấp như nhu yếu phẩm, văn phòng phẩm, trái cây, hoa quả. Thùng Carton 5 lớp thì “chuyên trị” những hàng hoá có trọng lượng trung bình như thiết bị di động, linh kiện điện tử, các loại văn phòng phẩm. Còn thùng Carton 7 hay 9 lớp vì có kết cấu chắn chắn và khả năng chống chịu va đập cao nên thường được dùng những sản phẩm, hàng hoá tải trọng lớn như máy móc, đồ gỗ, gốm, đồ nội thất, các thiết bị điện tử, vật dụng gia đình,...

tiêu chuẩn sóng carton -2

Trong quá trình mua bán, trao đổi, tuỳ vào mục đích sử dụng mà khách hàng cần kiểm tra cụ thể đơn thùng Carton mà mình đặt mua. Tiêu chuẩn sóng Carton không có gì khác hơn việc các lớp sóng có đủ, có đúng với tên gọi của nó hay không. Giấy Carton 2 lớp sóng sẽ gồm 1 lớp giấy sóng và 1 lớp giấy phẳng. Giấy 3 lớp thì là 1 lớp giấy sóng nằm xen kẽ 2 lớp giấy phẳng. Lên đến 5 lớp thì sẽ có 3 lớp giấy phẳng đan xen 2 lớp giấy sóng. Tương tự, cấu tạo của giấy Carton 7 lớp là 4 lớp giấy phẳng nằm xen kẽ 3 lớp sóng và cuối cùng, loại 9 lớp sẽ là 5 lớp giấy phẳng được sắp xen kẽ với 4 lớp giấy sóng. Như đã nói, mục đích của việc sắp các lớp giấy phẳng và sóng xen kẽ nhau nhằm tạo nên độ chắc chắn, dẻo dai cho từng bìa giấy, hơn nữa nó cũng góp phần giúp công đoạn lắp ráp, kết nối những bìa giấy để tạo thành thùng hoàn chỉnh dễ dàng hơn.

Địa chỉ mua giấy thùng Carton chất lượng, giá rẻ hàng đầu

Công ty cổ phần giấy và bao bì Đồng Tâm với hơn 10 năm có mặt trên thị trường, chuyên về 2 loại mặt hàng này chắc chắn là gợi ý “”xịn sò” mà quý khách không thể bỏ qua. Đến với Đồng Tâm, bạn không chỉ được trải nghiệm sự đa dạng về các loại giấy Carton dựa trên số lớp của nó, mà bất cứ những gì liên quan đến giấy, bất kể mỏng hay dày, phẳng hay sóng, 1 lớp hay nhiều lớp,... tất cả đều sẵn có và phục vụ cho nhu cầu sử dụng phong phú của khách hàng. Khi mua hàng ở Bao bì giấy Đồng Tâm, quý khách sẽ được nhận nhiều ưu đãi cùng mức giá hấp dẫn nhất thị trường hiện nay bên cạnh chế độ bảo hành, đảm bảo về chất lượng của từng tấm giấy.

 

Chia Sẻ :

Tin cùng danh mục

Tin liên quan